AIRThailand แนะนำแอร์ รีวิวเครื่องปรับอากาศ ดีที่สุด

อัพเดทข่าวสาร ความรู้ ทุกเรื่องเกี่ยวกับแอร์ และเครื่องปรับอากาศ

แอร์ 4 ทิศทาง ยี่ห้อไหนดี

แอร์ 4 ทิศทาง

ในการเลือกซื้อและติดตั้งเครื่องปรับอากาศนั้นควรพิจารณาเลือกใช้งานให้เหมาะสม เพื่อจะได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเครื่องปรับอากาศในบ้านเราก็มีหลายขนาดหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบ แตกต่างกันไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราเลือกนำไปติดตั้งใช้งานให้ตรงตามสภาพสถานที่ติดตั้ง ตามงบประมาณที่มีอยู่ วันนี้จะพามารู้จักแอร์ 4 ทิศทางว่าเป็นอย่างไร พร้อมกับแนะนำยี่ห้อแอร์ว่ามียี่ห้อใดบ้างเป็นที่นิยมใช้งานกัน

แอร์ 4 ทิศทาง คืออะไร

แอร์ฝั่งฝ้า 4 ทิศทาง หรืออีกชื่อที่เรารู้จักกันนั้นก็คือแอร์คาสเซ็ทนั่นเอง ซึ่งแอร์ชนิดนี้เป็นแอร์ที่ติดตั้งในแบบฝังซ่อนบนฝ้าเพดาน เหมาะกับบ้านขนาดใหญ่ หรือการตกแต่งบ้านแบบ Build In ที่ไม่ต้องการเห็นแฟนคอยล์ของแอร์ จะเห็นเพียงหน้ากากเรียบๆ ของแอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วแอร์ฝั่งฝ้า 4 ทิศทาง หรือแอร์คาสเซ็ทนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ ประมาณ 13,000-48,000 BTU  ตามความต้องการ การใช้งานของแต่ละที่และบุคคล ซึ่งข้อดีและข้อเสียก็จะมีตามนี้

ข้อดี

-มีความสวยงามไม่เกะกะสายตา

-ลดปัญหาในการติดตั้งท่อน้ำยาลัดเลาะตามมุมของห้อง

ข้อจำกัด

-ราคาแอร์และค่าติดตั้งสูง เมื่อเทียบกับแอร์ติดผนังและตั้งแขวนในอนาคตอาจมีปัญหาการอุดตันของปั๊มน้ำ ทำให้เกิดน้ำรั่วบริเวณตัวแอร์ได้

-ล้างทำความสะอาดได้ยาก

-เป็นแอร์ที่สิ้นเปลืองพลังงานกว่าแอร์แบบอื่นๆ

แอร์ 4 ทิศทาง ยี่ห้อไหนดี

1.แอร์ Amena ฝังฝ้า4ทิศทาง LK48MNVSE(LK)

การทำความเย็นของแอร์ Amena จะเป็นระบบ Auto Swing หรือที่เรียกว่าการกระจายลมแบบ 4 ทิศ ทำให้ภายในห้องจะมีความเย็นที่ทั่วถึง ส่วนการควบคุมแอร์ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่กดปุ่มจากรีโมทไร้สาย นอกจากนี้มันยังมีประสิทธิภาพในการกรองอากาศด้วยครับ เพราะมันมีตัวกรองอย่าง PreFilter ที่กำจัดฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. CARRIER รุ่น 40TSF ขนาด 13000-51500 BTU

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจของ Carrier คือรุ่น 40TSF เนื่องจากการติดตั้งที่ค่อนข้างง่ายไม่ยุ่งยากและคุณสมบัติของเครื่องที่ครบครัน เพราะแอร์สามารถปล่อยและกระจายลมออกมาได้ครบทุก 4 ทิศ นอกจากนี้มันยังมากับระบบฟอกอากาศที่เป็นแผ่น PreFilter ทำให้อากาศที่ปล่อยออกมาสะอาด รวมไปถึงความปลอดภัยที่ดี เสียงการทำงานของแอร์ค่อนข้างเบา และประหยัดพลังงานไฟฟ้าสุด ๆ อีกทั้งยังมีรีโมทอัจฉริยะที่ควบคุมแอร์ได้อย่างสะดวก

3.SAIJO DENKI แอร์ฝังฝ้าสี่ทิศทาง รุ่น TURBO SSC ขนาด 13553-60000 BTU

Saijo Denki เป็นแบรนด์ที่หลายคนน่าจะคุ้นตากันอยู่แล้ว ซึ่งแอร์ฝังเพดานหรือฝังฝ้าของยี่ห้อนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก โดยความพิเศษคือเทคโนโลยีฟอกอากาศแบบเข้มข้น Turbo A.P.S ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับห้องผ่าตัด ที่ติดตั้งไว้สำหรับการฆ่าเชื้อ ทั้งนี้ในระหว่างที่คุณปิดแอร์ เครื่องก็ยังคงช่วยดักจับฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องความเย็นก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแอร์ตัวนี้ปล่อยความเย็นออกมาได้อย่างทั่วถึงและทำให้ห้องเย็นได้ภายในเวลาไม่นาน

4. LG-Cassette-Inverter ขนาด 18000-54000 บีทียู

แอร์ 4 ทิศทางฝังฝ้าอินเวอร์เตอร์ สูงสุดแห่งสมรรถนะที่มาพร้อมกับความสวยงาม ทำงานเงียบสนิทไร้เสียงรบกวน สามารถติดตั้งได้หลากหลายพื้นที่ โดยที่สามารถรักษาความสวยงามของฝ้าเพดานแบบเดิม นอกจากนี้ยังมีระบบ DC Inverter Technology ระบบเทคโนโลยีแห่งอนาคตของแอร์ LG ให้ความเย็นสูงสุดโดยที่ปราศจากเสียงรบกวน และยังมีPowerful BLDC Compressor ใช้แม่เหล็กแรงสูง “แม่เหล็กนีโอดิเมียม” ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและเพิ่มกำลังขับของตัวคอมเพรสเซอร์ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของเจ้าแอร์เครื่องนี้เลยนั้นก็คือ Night Quiet Operation ด้วยทุกระบบที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดยเน้นเรื่องความเงียบเป็นหลัก เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะไม่มีเสียงรบกวนเวลาสุดพิเศษของคุณ

5.DAIKIN Cassette FCRN-FXV1S ขนาด 13880-48000 BTU

ไม่ได้มีแค่ช่องกระจายลมเพียง 4 ทิศทาง แต่มากถึง 8 ทำให้เย็นเร็วทั่วถึง ทำงานเงียบสุดเพียง 29 เดซิเบล ติดตั้งและดูแลรักษาง่าย มีปั๊มน้ำทิ้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปั๊มน้ำได้สูงสุด 70 ซม. พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดกับหน้ากากหลอดไฟ LED สี่มุม (อุปกรณ์เสริม) ซึ่งสามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟอิสระโดยไม่ต้องเปิดแอร์ และด้วยการที่มีช่องกระจายลมมากถึง 8 นั้นจะช่วยให้กระจายลมอย่างทั่วถึงด้วยช่องกระจายลม 8 ทิศทาง เย็นสบายอย่างต่อเนื่องทุกบริเวณ ลดปัญหาอากาศไหลเวียนไม่สม่ำเสมอ แตกต่างจากแบบกระจายลม 4 ทิศทางทั่วไป ทำงานเงียบใบพัดกระจายลมพร้อมรอยหยักดีไซน์ใหม่ กระจายลมแรงแต่ทำงานเงียบ ด้วยระดับเสียงในการทำงานต่ำสุดเพียง 29 เดซิเบล แถมยังทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่องด้วย แผงระบายความร้อนของชุดคอยล์ร้อนเคลือบด้วยอะคริลิคเรซิ่น ป้องกันการกัดกร่อนจากมลพิษในอากาศ ทำให้แผงระบายความร้อนมีอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้น

6.แอร์ฝังฝ้าสี่ทิศทาง Mitsubishi รุ่น PLY INVERTER

Mitsubishi รุ่น PLY INVERTER ขนาด 13,989 – 48,000 BTU เป็นแอร์ฝังเพดานที่ดีทั้งในเรื่องการทำความเย็น แต่ในขณะเดียวกันแอร์มันก็จะไม่กินไฟมากจนเกินไป จะเรียกว่าช่วยประหยัดพลังงานเลยก็ได้ครับ โดยคุณสมบัติที่ดีของแอร์ตัวนี้มีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมทิศทางของลมที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้มันกระจายไปกี่ทิศ การทำงานของแอร์ที่ค่อนข้างจะเงียบไม่รบกวนการพักผ่อนหรือการทำงาน ระบบสวิงซึ่งช่วยทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อแอร์เกิดความผิดปกติหรือขัดข้องตรงส่วนไหน เพื่อที่จะแก้ไขได้อย่างตรงจุด

7.Daikin Cassette FCNQ-MV2S

เครื่องปรับอากาศแบบฝังในฝ้ากระจายลมรอบทิศทาง (Round Flow Cassette) มีช่องลมแบบพิเศษช่วยกระจายลมอย่างทั่วถึง 360 องศา สามารถเลือกรูปแบบการปล่อยอากาศได้หลากหลาย (อุปกรณ์เสริม) จึงสามารถปรับเข้ากับพื้นที่ติดตั้งได้ทุกพื้นที่ ขนาดกะทัดรัดเพียง 256 มม. ติดตั้งง่าย ใช้สารทำความเย็น R410A ให้ประสิทธิภาพการทำความเย็นสูงและไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ ทำงานเงียบเพียง 28 เดซิเบล มีแผ่นกรองอากาศเคลือบสารยับยั้งแบคทีเรียเพื่อสุขภาพที่ดี  ที่มีขนาดมากมายหลาย BTU ให้เพื่อนได้เลือกตั้งแต่ 13,600 BTU/h , 18,000 BTU/h , 24,000 BTU/h , 30,000 BTU/h , 30,000 BTU/h , 36,000 BTU/h , 36,000 BTU/h , 42,600 BTU/h , 48,000 BTU/h  นอกจากนี้ยังมีขนาดที่กะทัดรัดติดตั้งง่าย ทำงานเงียบด้วยความสูงเพียง 256 มม. ติดตั้งบนเพดานที่มีพื้นที่จำกัดได้ (รุ่น 13,600 – 24,000 BTU) โดยทุกรุ่นมีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องยก และสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางของแผงดูดอากาศให้ตรงกันได้แม้จะติดตั้งไปแล้ว เพื่อความสวยงาม ทำงานเงียบด้วยระดับเสียงในการทำงานต่ำสุดเพียง 28 เดซิเบล

8.แอร์ฝังฝ้าสี่ทิศทาง ยี่ห้อสตาร์แอร์ Star Aire รุ่น CR/DCCG5 R32 CE-185 / DCCG5 ขนาด 19,000 – 35,100 BTU

คุณสมบัติและลักษณะแอร์สี่ทิศทางสตาร์แอร์ Star Aire แอร์ฝังฝ้าสี่ทิศทาง ยี่ห้อสตาร์แอร์ Star Aire รุ่น CR/DCCG5 R32 ติดตั้งแบบฝังฝ้า ทําให้ห้องสวยหรูมีระดับ ดีไซต์ใหม่ล่าสุด สําหรับอาคารสมัยใหม่ สามารถกระจายลม 4 ทิศทาง ทําให้เย็นสบายทั่วถึง ระบบ Auto Swing บานเกร็ดส่ายอัตโนมัติ กระจายลมรอบทิศทาง ปั๊มน้ำคุณภาพดี ประสิทธิภาพแรงดันสูง แฟนคอยล์ใช้แบบบลูฟิน Blue Fin ตัวเครื่องภายนอกออกแบบโครงสร้างแข็งแรงสวยงามผลิตจากเหล็กชั้นดี ผ่านกระบวนการทดสอบรอยรั่วโดยใช้การอัดแรงดันสูง 500 ปอนด์/ตารางนิ้ว ระบบหน่วงเวลาช่วยป้องกันคอมเพรสเซอร์ทํางานเกินกําลัง ตัวเครื่องถูกออกแบบพิเศษจากโรงงานและผ่านการทดสอบการใช้งานแบบต่อเนื่อง พร้อมอุปกรณ์ป้องกันที่ได้มาตรฐานจากโรงงาน ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 รีโมทคอนโทรลไร้สายแบบดิจิตอล รับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี

9.แอร์Mitsubishi Electric Mr.Slim ฝังฝ้า4ทิศทาง รุ่น PL-P36BAK ขนาด 36000 BTU

คุณสมบัติเด่น

-กระจายลม 4 ทิศทาง move-eye 360

-ระบบ Swing ช่วยกระจายลมเย็นทั่วทุกจุดภายในห้องได้อย่างรวดเร็ว

-ช่วยขจัดปัญหาเรื่องน้ำทิ้งด้วยชุดดูดน้ำทิ้งที่มีประสิทธิภาพ โดยสามารถต่อได้สูงถึง 85 ซม.

-สามารถควบคุมการทำงานจากส่วนกลางหรือควบคุมเป็นกลุ่ม พร้อมระบบแจ้งเตือนอาการขัดข้องอัตโนมัติ

-ไฟ 220V/380V (ลูกค้าสามารถเลือกกำลังไฟได้)

Specification (ข้อกำหนดทางเทคนิค)

-ขนาดการทำความเย็น 35,500 บีทียู/ ชั่วโมง – 10.4 กิโลวัตต์

-กำลังไฟฟ้า 3,510 วัตต์

-อัตราส่วนประสิทธิภาพของพลังงานตามฤดูกาล หรือ SEER n/a บีทียู/ วัตต์-ชั่วโมง

-แหล่งจ่ายไฟ 220 โวลต์/ 1 เฟส/ 50 เฮิรตซ์

-ระบบ on-off (คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่)

-สารทำความเย็น R410A – ปริมาณน้ำยา n/a กก. – ขนาดท่อของเหลว 9.52 มม. (3หุน) /ท่อก๊าซ 15.88 มม. (5หุน) 

-การกระจายลมเย็นรอบทิศทาง 360 องศา (อัตโนมัติ)

-ระบบฟอกอากาศ แผ่นกรองอากาศ

-คอยล์เย็น สีขาว *ชุดภายในขนาด(+หน้ากาก): (สูงxกว้างxลึก) 298(35) x 840(950) x 840(950) (มม.) – น้ำหนัก 27(6) กก.

-คอยล์ร้อน สีขาวงาช้าง *ชุดภายนอกขนาด: (สูงxกว้างxลึก) 1,258 x 870 x 295 (มม.) – น้ำหนัก 85 กก.

10.DAIKIN เครื่องปรับอากาศ Daikin รุ่น SkyAir ฝังฝ้า 8 ทิศทาง FCRN18FXV1S / RN18CXV1S2 ขนาด 18,000 BTU.

เครื่องปรับอากาศแบบฝังในฝ้ากระจายลมแปดทิศทาง (8-Way Cassette) เย็นเร็วทั่วถึง ทำงานเงียบสุดเพียง 29 เดซิเบล ติดตั้งและดูแลรักษาง่าย มีปั๊มน้ำทิ้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปั๊มน้ำได้สูงสุด 70 ซม. พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดกับหน้ากากหลอดไฟ LED สี่มุม (อุปกรณ์เสริม) ซึ่งสามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟอิสระโดยไม่ต้องเปิดแอร์

คุณสมบัติเด่น

-เย็นเร็ว กระจายลม 8 ทิศทาง

-ทำงานเงียบ เพียง 29 เดซิเบล

-มีปั๊มน้ำทิ้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปั๊มน้ำสูงสุด 70 ซม.

-หน้ากากไฟ LED ควบคุมอิสระโดยไม่ต้องเปิดแอร์ (อุปกรณ์เสริม)

จะเห็นได้ว่าแอร์ทิศทาง 4 ทิศ หรือ แอร์คาสเซ็ท หรือแอร์ฝังฝ้า ที่ได้นำมาแนะนำกัน ซึ่งก็มีหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือก คิดว่าคงจะมีรุ่นที่ถูกใจคุณผู้อ่านกันบ้างแหละ เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าแอร์ประเภทนี้จุดเด่นจะอยู่ที่ความสวยงาม เป็นแอร์อีกประเภทที่ให้ความเย็นได้ทั่วถึงแล้วรวดเร็ว ไม่เกะกะสายตา แต่ข้อเสียก็อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ก็ลองพิจารณาดูว่าจะเลือกแบบใด รุ่นยี่ห้อใดไปใช้งาน ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องการประหยัดไฟ ฉลากเบอร์ 5 ก็ควรจะนำมาพิจารณาเป็นปัจจัยหลักด้วย เพราะถ้าแอร์เย็นก็จริง แต่ค่าไฟแพงกระเป๋าฉีกก็คงจะไม่ไหวเช่นกัน