AIRThailand แนะนำแอร์ รีวิวเครื่องปรับอากาศ ดีที่สุด

อัพเดทข่าวสาร ความรู้ ทุกเรื่องเกี่ยวกับแอร์ และเครื่องปรับอากาศ

แอร์บ้าน ยี่ห้อไหนดีสุด

แอร์บ้าน

ด้วยสภาพอากาศหน้าร้อนที่แสนจะร้อนอบอ้าวของเมืองไทย หลาย ๆ คนก็เลือกวิธีที่จะหนีร้อนโดยการออกจากบ้านเพื่อไปเดินห้างตากแอร์ บางคนก็พาครอบครัวไปเที่ยวเล่นน้ำตก หรือทะเล แต่เมื่อกลับมาที่บ้านก็ต้องเผชิญกับความร้อนอยู่ดี เครื่องปรับอากาศหรือที่เรียกกันคุ้นปากว่าแอร์จึงมีบทบาทสำคัญและเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่จะทำให้เราคลายร้อน ซึ่งจะส่งผลให้ใจเราเย็นลงไม่หงุดหงิดง่ายด้วยนะ ในปัจจุบันแอร์ที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดมีมากมายหลายรุ่น หลายระบบ หลายยี่ห้อ ซึ่งในการเลือกซื้อก็จะต้องพิจารณาให้ดี เลือกให้ตรงกับการใช้งานเพื่อที่ว่าเราจะได้ใช้งานได้อย่างประหยัดและคุ้มค่า

วิธีการในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ

– เลือกขนาด BTU ของเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง

– เลือกแอร์ที่ประหยัดไฟสังเกตได้จากมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

– เลือกที่มีการรับประกันสินค้า

– เปรียบเทียบราคา(ที่คิดว่าแพง) กับคุณสมบัติพิเศษ และรูปแบบความสวยงาม

– เลือกประเภทเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสม

10 อันดับแอร์บ้านยี่ห้อไหนดีที่สุด

1.เครื่องปรับอากาศ GREE MINTY INVERTER

เครื่องปรับอากาศ ที่ให้คุณมากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป นอกจากความเย็นแบบสุดขั้วในราคาที่เหมาะสมแล้ว ยังมาพร้อมกับระบบการทำงานที่ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพผู้ใหญ่ เหมาะมากสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ และผู้ที่ต้องการความเย็นแบบสะอาด เหมาะมากสำหรับสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และในช่วงนี้ที่เราชาวต่างพากันWFH เครื่องปรับอากาศ GREE MINTY INVERTER ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของความคุ้มค่า เหมาะสมกับการใช้งาน และยังสามารถให้ทั้งความเย็น พร้อมกับประหยัดค่าไฟฟ้าไปด้วยในตัว ด้วยฉลากประหยัดเบอร์ 5 แบบ 3 ดาว ประหยัดพลังงานมากขึ้น เมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ทั่วไป และในเรื่องความคุ้มค่าอะไหล่รับประกัน 5 ปี คอมเพรสเซอร์รับประกันถึง 10 ปี

ข้อดี

– ระบบ 3D Airflow ช่วยกระจายความเย็นได้ทั่วถึง

– ระบบ Air purifier ฟอกอากาศ ช่วยลดการสะสมเชื้อแรคทีเรีย

– กรองฝุ่น PM2.5 และฝุ่นอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง0.3ไมครอน

 2. เครื่องปรับอากาศ MITSUBISHI Electric HEAVY DUTY

 เครื่องปรับอากาศ ขนาด17,105 BTU ขนาดห้องที่เหมาะสมคือ 12 – 16 ตารางวา เป็นเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังที่ได้รับความนิยม ด้วยคุณสมบัติเด่นๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Jet Flow ส่งความเย็นไปได้ไกล 11 เมตร กระจายทั่วทั้งห้องอย่างรวดเร็ว Allergen Filter ที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อที่ก่อภูมิแพ้และแบคทีเรีย ที่ช่วยให้อากาศสะอาดสดชื่น ไร้กลิ่นอับชื้น ไร้แบคทีเรีย ผู้ที่เป็นภูมิแพ้ สามารถใช้ได้อย่างสบายใจมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ตั้งเวลาเปิดปิดได้ มีไฟมองเห็นปุ่มเรืองแสงได้ ใช้น้ำยา R410A ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รับประกันอะไหล่ทุกชิ้นส่วน และคอมเพรสเซอร์ 5 ปี คุณจึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานของ MITSUBISHI Electric HEAVY DUTY

ข้อดี

– ระบบ Jet Flow ส่งความเย็นไปได้ไกล 11 เมตรกระจายทั่วทั้งห้องอย่างรวดเร็ว

– Self Clean ยับยั้งการเติบโตของเชื้อรา

– มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

3. เครื่องปรับอากาศ CENTRAL AIR รุ่นใหม่ รุ่น IFE Series

ขนาด BTU: 12,500 แอร์ประหยัดไฟเบอร์ 5 จาก Central Air แบรนด์ที่ทุกคนไว้วางใจ มาพร้อมกับแผงคอยล์เย็นและคอยล์ร้อนที่ทำจากทองแดง พร้อมเคลือบสาร Golden fin เพิ่มความทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน มีประสิทธิภาพในการระบายความเย็นและความร้อนได้ดี มีแผ่นฟอกอากาศแบบ Activated Carbon Filter ช่วยกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ รีโมทคอนโทรลไร้สายดิจิตอลช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีระบบ Auto Restart พร้อมระบบ Auto Swing กระจายลมแบบ 4 ทิศทาง สามารถทำความเย็นได้อย่างทั่วถึง

จุดเด่น

– เคลือบสาร Golden fin เพิ่มความทนทาน

-ระบบ Auto Swing กระจายลมแบบ 4 ทิศทาง

– แผ่นฟอกอากาศแบบ Activated Carbon Filter ช่วยกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์                        

4.  แอร์ติดผนัง  HITACHIพร้อมเบอร์ 5 Fixed Speed EJ CKT

เครื่องปรับอากาศ ขนาด BTU: 12,270 แอร์บ้าน จากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำอย่าง Hitachi มีโหมดที่สามารถทำงานได้อย่างเงียบขณะนอนหลับ และจะค่อย ๆ เพิ่มอุณหภูมิ 2 องศา ภายใน 2 ชั่วโมงและหยุดการทำงานตามเวลาที่ตั้งไว้ เพื่อส่งเสริมการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโหมดเร่งความเย็น ปรับความแรงของพัดลมสูงสุดได้ทันที เหมาะกับสภาพอากาศร้อนอย่างเมืองไทย มีโหมด Auto Start หากไฟฟ้าดับ จะเริ่มต้นการทำงานจากค่าเดิมที่ตั้งไว้ ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน จึงสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ยาวนาน

จุดเด่น

– ทำงานเงียบ ไร้การรบกวน

– มีโหมด Auto Start เมื่อไฟดับ

– ระบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ

5. แอร์ Carrier รุ่น ION-STRIKE Inverter (42TVBA) ปี 2021

แอร์คุณภาพยอดเยี่ยม จากแบรนด์ Carrier ที่ทุก ๆ คนมั่นใจได้ในคุณภาพ และประสิทธิภาพ มีให้เลือกตั้งแต่ 9,200 BTU – 20,400 BTU และเป็น NEW MODEL 2021 แอร์รุ่นนี้ มีระบบ X-Ionizer พลังฟอกอากาศที่เหนือกว่า ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำในการดักจับฝุ่น ทำลายเชื้อแบคทีเรีย ผ่านการปล่อยประจุลบ ช่วยให้บ้านหรือห้องนอน ปลอดจากมลพิษ ช่วยปกป้องจากฝุ่น PM2.5 ได้ดีเยี่ยม

ซึ่งผ่านการทดสอบ และรับรองจากสถาบันต่าง ๆ ที่ได้มาตรฐานมาแล้วเรียบร้อย มี PM2.5 Filter เป็นแผ่นฟอกอากาศชนิดพิเศษ ที่จะช่วยกําจัดฝุ่น อากาศที่เป็นมลพิษ ช่วยดักจับเชื้อแบคทีเรีย กลิ่น และฝุ่นขนาดเล็ก และ PM2.5 มีระบบ Windy Shower ส่งแรงลมขึ้นที่สูง ดีไซน์บานสวิงให้ส่งลมสู่ที่สูงได้ เลี่ยงการสัมผัสแรงลมโดยตรง ช่วยให้ลมเย็นกระจายทั่วทั้งห้อง เป็นแอร์ที่มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม เหมาะแก่การติดไว้ที่บ้านมาก ๆ ครับ

 จุดเด่น

– ประหยัดพลังงานเบอร์ 5

– X-Ionizer พลังฟอกอากาศที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ

– มีระบบทำความสะอาดคอยล์เย็นอัตโนมัติ

– คอยล์เย็นเคลือบสาร “อควา เรซิ่น” ช่วยลดการสะสม ของสิ่งสกปรกที่ผิวคอยล์

– ส่งลมอัตโนมัติ 4 ทิศทาง กระจายลมเย็นได้ทั่วถึงทุกพื้นที่ของห้อง

6.แอร์บ้าน DAIKIN รุ่น SABAI PLUS ( FTKQ ) ระบบ INVERTER

เครื่องปรับอากาศคุณภาพดี ลมแรง เย็นฉ่ำ ฟังก์ชั่นครบครัน จากแบรนด์ DAIKIN มาพร้อมกับระบบ INVERTER ที่เย็นสบายทั่วทั้งห้อง แอร์รุ่นนี้ เป็น แอร์ ที่ประหยัดไฟมาก ๆ คุ้มค่ามาก ๆ เลย ด้วยระบบอินเวอร์เตอร์แบบสวิง เย็นเร็วเต็มบีทียู มีแผงวงจรทนทานพิเศษ ทนไฟตก ไฟกระชาก ทำงานได้แม้ไฟตก 150 โวลต์ ช่วยให้ปลอดภัยมากที่สุด มีระบบป้องกันกลิ่นอับและเชื้อรา ยับยั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ เวลาที่ห้องมีกลิ่นอาหาร หรือกลิ่นต่าง ๆ แอร์รุ่นนี้สามารถยับยั้งได้อย่างหมดจด สามารถปรับอุณหภูมิได้ทีละ 0.5 องศา ต่ำสุดถึง 16 องศา อย่างรวดเร็ว เย็นทันใจ มีแผงคอยล์ร้อนทองแดง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน สะดวกสบายในการบำรุงรักษา ด้วยการถาดรองน้ำทิ้งถอดล้างได้ ช่วยลดกลิ่นอับชื้นเมื่อมีการล้างแอร์เป็นประจำโดยช่างผู้ชำนาญ แอร์รุ่นนี้ น่าสนใจมาก ๆ น่าซื้อมาไว้ใช้งานครับ

จุดเด่น

– มีแผ่นกรองฝุ่น PM2.5

-ประหยัดไฟด้วยระบบอินเวอร์เตอร์แบบสวิง เย็นเร็วทันใจ

– แผงวงจรทนทานพิเศษ ทนไฟตก ไฟกระชาก 150 โวลต์

– สามารถปรับอุณหภูมิได้ทีละ 0.5 องศา ต่ำสุดถึง 16 องศา

– แผงคอยล์ร้อนทองแดง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

 – คอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์รับประกัน 5 ปี

– แผงคอยล์เย็นรับประกัน 3 ปี                                                                                                      

7.  แอร์ SAMSUNG (12000 BTU, Inverter) รุ่น AR13TYHZCWKNST

แอร์คุณภาพน่าใช้ จากแบรนด์ Samsung ที่มีชื่อเสียง มาพร้อมกับระบบ Digital Inverter Boost ช่วยประหยัดไฟ พร้อมทั้งรักษาระดับอุณหภูมิห้องให้คงที่ มีโหมด Good Sleep ทำการควบคุมอุณหภูมิ ที่ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ช่วยทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น มีระบบ Auto Clean ทำความสะอาดเองอัตโนมัติ ช่วยในการป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราได้ดีเยี่ยม มีระบบ Twin Tube Muffler ช่วยลดเสียงการไหลของสารทำความเย็น ให้การทำงานที่เงียบยิ่งกว่า ประหยัดพลังงานแต่ยังเย็นสบายด้วย ECO Mode ที่ใช้การทำงานของคอมเพรสเซอร์น้อยลงกว่าปกติ แอร์รุ่นนี้ จะสามารถมอบบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับทุกคนในครอบครัว ถ้าเพื่อน ๆ ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อแอร์รุ่นไหนดี แอร์รุ่นนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับ

จุดเด่น

– Digital Inverter Boost ช่วยประหยัดไฟ

– ทำความเย็นทุกซอกทุกมุมอย่างรวดเร็ว

– Auto Clean ทำความสะอาดเองอัตโนมัติ

– Twin Tube Muffler ลดเสียงการไหลของสารทำความเย็น

– ประหยัดพลังงานแต่ยังเย็นสบายด้วย ECO Mode

– R32 Refrigerant เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็น ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม                 

8. แอร์ TCL ระบบ Inverter ขนาด 11500 BTU รุ่น TAC-IVX12

แอร์บ้าน คุณภาพดี น่าใช้งาน ราคาประหยัดคุ้มค่า จากแบรนด์ TCL มาพร้อมกับ ระบบ Inverter Plus PID Inverter ลดการสูญเสียพลังงาน ประหยัดไฟสูงสุด มีระบบ Nano Purify Filter & Nano Carbon Filter ยับยั้งแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายได้อย่างหมดจด มีระบบ Turbo Cool ระบบเร่งความเย็นให้เร็วขึ้น 47% เพียงปลายนิ้วสัมผัส ต่อมาในส่วนของท่อ 100% Copper Air Pipe ท่อน้ำยาผลิตจากทองแดง 100% มีน้ำยา R-32 Refrigerant สารความเย็น ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต่อมา มีฟังก์ชั่น Evaporator Self Cleaning Function เป็นฟังก์ชั่นการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ และมีระบบ D Air Flow (18K,24K) กระจายความเย็นแบบ 3 มิติ 4 ทิศทาง เย็นทั่วถึงทั้งห้อง เป็นแอร์ อีกรุ่นหนึ่ง ที่คุ้มค่าคุ้มราคา มาก ๆ ผมแนะนำเลยครับ

 จุดเด่น

– มีระบบการระบายน้ำบนแผงทำความเย็นอย่างรวดเร็ว

– ทำความสะอาดตัวเองได้ลดการสะสมของฝุ่นและแบคทีเรีย

– ระบบ 3D Air Flow กระจายลมได้ 4 ทิศทาง แบบอัตโนมัติ

– สารทำความเย็น R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

– สามารถทำความเย็นได้เร็วขึ้น ภายใน 30 วินาที

– มีระบบแจ้งเตือนทำความสะอาดตัวกรองอัตโนมัติ

9.แอร์ HAIER CHILL COOL (CTC) ไฮเออร์ รุ่น ชิวคูล แอร์ติดผนังระบบธรรมดา

เครื่องปรับอากาศคุณภาพดี ๆ จากแบรนด์ HAIER ราคาเบา ๆ มาพร้อมกับ เทคโนโลยีระดับนาโน Nano purify filter & Nano Carbon filter ที่จะทำการยับยั้ง การเกิดแบคทีเรียและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยแผ่นกรองอากาศ Nano Purify Filter จะประกอบไปด้วย สารประสิทธิภาพเงิน และไทเทเนียม ด้วยเทคโนโลยีระดับนาโนนี้ จะไปยับยั้งแบคทีเรีย และยับยั้งการเกิดเชื้อรา ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีแผ่นกรองอากาศ Nano Carbon Filter ที่เคลือบไปด้วยสารคาร์บอน ทำหน้าที่ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ และดูดซับกลิ่นอับชื้น อย่างหมดจด มีระบบ Turbo Cool เร่งความเย็นให้เร็วมากขึ้น 47% เย็นเร็วเพียงนิ้วสัมผัส และ Comfortable sleep ฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมในขณะนอนหลับ ให้ความรู้สึกสบาย เป็น แอร์ อีกหนึ่งรุ่น ที่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมครับ

จุดเด่น

-เร่งความเย็นให้เร็วมากขึ้น 47% เย็นทั่วห้อง

-มีฟังก์ชั่นดักจับฝุ่นละอองในอากาศ ป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคที

-ฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมในขณะนอนหลับ

-รับประกัน 5 ปี สำหรับคอมเพรสเซอร์

-รับประกัน 5 ปี สำหรับแผงคอยล์เย็น

 10.แอร์บ้าน Carrier รุ่น GEMINI ( TEVGB ) ระบบ INVERTER

เครื่องปรับอากาศ ราคาคุ้มค่า ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม จากแบรนด์ Carrier รุ่น GEMINI เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือได้ในประสิทธิภาพในการทำความเย็น มาพร้อมกับ INVERTER ซึ่งเป็นเทคโนโลยีช่วยประหยัดพลังงาน สามารถทำความเย็นสูงแต่ใช้กระแสไฟต่ำ ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว กระจายลมไปได้อย่างทั่วถึง มีเทคโนโลยี R32 REFRIGERANT สารทำความเย็นตัวใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีระบบ LONG AIRFLOW ขนาดพัดลมใหญ่ขึ้น สามารถส่งลมความเย็น ไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น เย็นอย่างทั่วถึง มีเทคโนโลยี THUNDER SURGE ABSORBER ป้องกันแผงบอร์ดเสียหาย จากกระแสไฟเกินเนื่องจากฟ้าผ่า มีเทคโนโลยี INNOVATIVE HEALTH PROTECTION คอยล์เย็นเคลือบสารทำความสะอาดคอยล์ “AQUA RASIN” ลดการสะสมของฝุ่น แบคทีเรีย และ  เชื้อรา แอร์ รุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีครับ

จุดเด่น

-สารทำความเย็นตัวใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

-ขนาดพัดลมใหญ่ขึ้น ส่งลมได้ไกล

-ป้องกันแผงบอร์ดเสียหาย จากกระแสไฟเกินเนื่องจากฟ้าผ่า

-เทคโนโลยีถอดล้างทำความสะอาดคอยล์เย็นทำได้ง่ายและสะดวก

-รับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และ รับประกันอะไหล่ 5 ปี

เป็นยังไงกันบ้างล่ะ เลือกไม่ถูกกันเลยใช่ไหม แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อเด็ด ๆ ทั้งนั้น กับนวัตกรรมที่ทันสมัย ประหยัด ประกอบกับการออกแบบดีไซน์เครื่องที่สวยงาม แต่ถึงอย่างไรในการเลือกซื้อก็อย่าลืมหลักในการพิจารณาดังที่กล่าวไว้ข้างต้นด้วยนะ เพื่อที่จะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ท้ายสุดสิ่งที่จะทำให้แอร์ใช้งานได้นาน ๆ คือเราต้องรู้จักวิธีบำรุงรักษา ซึ่งอาจจะอ่านจากคู่มือการใช้งานหรือสอบถามจากช่างผู้ติดตั้งได้ครับ